วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561

The secret of memory : ตอนที่ 23 - ตั๋วหนัง ยางลบ และความทรงจำ 2



ตอนเย็นฉันห่อข้าวต้มที่แม่ทำให้พร้อมกับผลไม้และนมใส่ตะกร้าไปที่บ้านของฮีโระ เขายังนอนอยู่บนเตียงและเมื่อฉันเปิดประตูเข้าไปเขาก็รีบหันมาดูทันที

“เอ๊ะ ตกใจหมดเลยฮารุเองเหรอ มีอะไรหรือปล่าว”

“มีสิ ฉันเอาข้าวต้มมาให้ มีผลไม้กับนมด้วยนะ”

ฉันวางตะกร้าลงบนโต๊ะคอมแล้วยกข้าวต้มมาให้ฮีโระ

“ผมรู้สึกดีขึ้นมากแล้วไม่เป็นไรหรอก”

“รีบกินเข้าไปเถอะน่า”

ฉันคะยั้นคะยอให้เขากินข้าว ดูเหมือนอาการของเขาจะดีขึ้นบ้างแล้ว และหน้าตาก็ดูแจ่มใสขึ้นด้วย ฉันลองเอามื้อไปแตะหน้าผากฮีโระดูตอนนี้แค่อุ่นๆคิดว่าวันพรุ่งนี้ก็คงจะหายแล้ว

“หยุดทำไม ต้องให้กินหมดนะรู้มั้ย”

ฉันขู่เขาเหมือนกับเด็กๆ เพราะปกติเขาก็ดูเป็นคนผอมมากๆอยู่แล้ว ยิ่งมาป่วยแบบนี้อีก ก็ยิ่งทำให้เขาดูผอมลงมากขึ้น

“นี่พวงกุญแจที่ฉันให้ฮีโระนี่”

ฉันหยิบกระปุกที่มีพวงกุญแจ รูปที่เราถ่ายด้วยกันและยางลบปริศนา

“แต่ว่าทำไมถึงได้มียางลบก้อนนี้ด้วยล่ะ แถมมันน่าแปลกมากเลยนะ”

“น่าแปลกยังไงเหรอ”

ฮีโระถามขึ้นอย่างสนใจ

“ก็ยางลบก้อนนี้น่ะ มีตัวหนังสือด้วยใช่มั้ยล่ะ แล้วตัวหนังสือนั่นก็เหมือนกับตัวหนังสือของฉันมากด้วย”

“อ่อ อื้ม น่าแปลกดี”

“ฮีโระได้มันมาจากใครเหรอ”

“หา..เอ่อ... แค่กแค่ก”

ฮีโระคงกินข้าวต้มเร็วไปหน่อยก็เลยทำให้ข้าวติดคอซะได้ ฉันยื่นน้ำให้เขาก่อนที่ถามคำถามเดิมออกไป ฉันอยากรู้ว่าใครกันนะที่ตัวหนังสือเหมือนกับฉันได้ขนาดนี้ และเขามีความสำคัญยังกับฮีโระกันนะ

“สรุปแล้วใครเป็นคนให้ฮีโระล่ะ”

“ก็... ฮารุให้น่ะสิ ตัวหนังสือเหมือนฮารุก็ต้องเป็นฮารุให้อยู่แล้วล่ะ ใช่มั้ย ฮ่า”

“ฮีโระเนี่ยชอบพูดเล่นตลอดเลย ฉันไม่เคยให้ยางลบฮีโระเลยนะตั้งแต่รู้จักกันมาเนี่ย สรุปจะไม่ยอมบอกกันจริงๆใช่ไหม”

ฮีโระนิ่งไปเล็กน้อยเขายิ้มออกมาเหมือนคนเสียใจและบอกความจริงกับฉันว่า

“จริงๆแล้วผมได้มาจากเพื่อนคนนึงที่เคยรู้จักกันน่ะ แต่มันก็นานมาแล้ว”

“คนนี้ต้องเป็นผู้หญิงแน่ๆเลยใช่มั้ย”

เขายิ้มแทนคำตอบ

“ถ้ายังงั้นช่วยเล่าเรื่องของผู้หญิงคนนั้นให้ฉันฟังหน่อยได้มั้ยล่ะ”

ฉันอยากรับฟังเรื่องราวของฮีโระบ้าง เพราะตลอดมาฮีโระก็เป็นคนที่รับฟังเรื่องราวของฉันตลอดมา จนบางครั้งฉันก็ไม่เคยได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวเขาเท่าที่ควร

“แล้วทำไมผมต้องมาเล่าเรื่องนี้ให้ฮารุฟังด้วยล่ะ”

“ก็ฉันอยากรู้นี่นาว่าผู้หญิงที่เป็นแฟนฮีโระจะเป็นคนยังไงนะ”

“ไม่..ไม่ใช่แฟนสักหน่อย”

ฮีโระตอบออกมาอย่างเขินๆ ดูเหมือนเขาจะหน้าแดงขึ้นเล็กน้อย แต่ฉันคิดว่ามันแดงเพราะความเขินมากกว่าพิษไข้นะ

“ผมจะเล่าให้ฟังก็ได้แต่ฮารุเล่าเรื่องตอนเด็กให้ผมฟังก่อนนะ”

“ฉันก็อยากเล่านะ แต่ว่า...”

แม้แต่ตัวฉันเองก็ยังจำไม่ได้ว่าตอนเด็กฉันเคยไปทำอะไรและเล่นกับใครที่ไหนบ้าง ไม่รู้เพราะว่าฉันความจำสั้นหรือว่าฉันไม่เคยทำอะไรที่น่าจดจำในช่วงนั้นกันนะ

“ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงจำอะไรในตอนเด็กไม่ได้เลย แม้แต่เพื่อนที่สนิทในตอนนั้นฉันก็จำเขาไม่ได้เลย ขอโทษนะดูเหมือนฉันไม่เคยรู้เลยว่าช่วงเวลานั้นฉันทำอะไรบ้าง”

ฮีโระกำลังตั้งใจฟังเรื่องที่ฉันพูดเต็มที่ ดูเหมือนเขาจะตกใจเล็กน้อย ที่จริงเรื่องนี้มันก็ทำให้ฉันค้างคามาเนิ่นนานเมื่อนึกถึงมัน ทำไมฉันถึงไม่เคยจำได้ แม้ว่าฉันจะเปิดสมุดรายชื่อของเพื่อนๆแล้วก็ยังไม่คุ้นและนึกอะไรไม่ออกเลย มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกที่ฉันก็ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้

“ฮารุ จำเรื่องราวตอนเด็กไม่ได้เลยจริงๆเหรอ”

ฮีโระจ้องหน้าและถามฉันอีกครั้ง ฉันเดาว่าเขาคงไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนแบบนี้อยู่ด้วย

“อื้ม ฉันเคยพยายามนึกถึงมันบ่อยๆแต่สุดท้ายก็ได้กลับมาแค่..ความว่างเปล่า ไม่มีอะไรเลยที่ฉันจำได้ น่าแปลกนะ”


“เกิดอะไรขึ้นกับฮารุหรือปล่าว หมายถึงตอนเด็กๆน่ะ”

“อ้อ เหมือนจะเคยมีนะ เท่าที่ฉันจำได้ฉันเคยทำจักรยานล้มหนึ่งครั้ง ฉันถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ก็ไม่รู้หรอกว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

จริงๆแล้วฉันแค่รู้ว่าฉันเข้าโรงพยาบาลมากกว่า เพราะฉันจำได้ว่าตั้งแต่ฉันลืมตาขึ้นก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว โดยที่ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าตัวเองไปทำอะไรถึงได้เข้าโรงพยาบาล แต่มารู้ทีหลังจากแม่บอกว่าฉันโดนรถชนเพราะขับจักรยานออกไปนอกถนน

“ถ้ายังงั้นฮารุก็จำไม่ได้เลยสินะว่าเคยทำอะไร หรือรู้จักใครบ้างในตอนเด็ก”

“อื้ม ฉันไม่แน่ใจหรอกนะว่าเพราะอุบัติเหตุครั้งนั้นมั้ย หรือไม่ก็อาจจะเพราะว่าฉันเป็นคนความจำสั้นถึงจำเรื่องอะไรไม่ได้ หรืออีกอย่างก็คือไม่มีอะไรให้จำได้เลย ฮะๆ”

ตลอดมาฉันก็เชื่อแบบนั้น เพราะคิดไปก็คิดอะไรไม่ออกหรอก ฉันจึงเลือกที่จะจดจำเรื่องของปัจจุบันมากกว่าในอดีต

“ทีนี้จะเล่าเรื่องของฮีโระให้ฉันฟังได้หรือยัง”

“เรื่องยางลบน่ะเหรอ”

ฉันพยักหน้า ฮีโระทำท่าครุ่นคิด ฉันยื่นแอปเปิ้ลที่เพิ่งปอกเสร็จให้เขา เขารับมันไว้และเล่าให้ฉันฟังตามสัญญา

“ยางลบก้อนนี้ผมได้มันตอนที่ย้ายไปโรงเรียนแลกเปลี่ยนตอนประถม ผมไม่ค่อยมีเพื่อนสักเท่าไหร่ แต่ในวันนั้นก็มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่พยายามจะเป็นเพื่อนกับผม เธอดีกับผมมาก เราค่อนข้างสนิทกัน ตอนจบประถมเธอเลยให้ยางลบก้อนนี้กับผม แค่นี้ละมั้งจบแล้วล่ะ”

“ดูเหมือนว่าฮีโระจะชอบเธอด้วยใช่มั้ยล่ะ”

ฉันแอบแซวเขาเล็กน้อย เพราะตอนที่เขากำลังเล่า สีหน้าของเขาแสดงออกมาให้เห็นว่าเขาคงจะชอบผู้หญิงคนนั้นมากๆ เพราะดูเวลาเขาพูดมันเหมือนคนที่มีความสุข น่าอิจฉาที่เขามีความทรงจำที่ดีและทำให้เขายิ้มได้

“ผม.. ชอบเธอจริงๆแหละ และก็...ชอบมากๆจนผมไม่คิดว่าจะชอบใครได้อีก แต่มันก็อาจจะเป็นแค่เรื่องของเด็กๆ ตอนนี้เธอคงจะจำผมไม่ได้แล้วล่ะ”

ฮีโระพูดขึ้น ในขณะมองไปที่ยางลบ

“แล้วหลังจากวันนั้นได้เคยเจอเธอคนนั้นอีกมั้ย ถ้าเจอฮีโระน่าจะบอกให้เขาได้รู้นะ”

“นั่นน่ะสินะ ผมควรจะพยายามหาเธอให้เจอ และ... ถ้าเธอยังจำผมได้ ผมจะลองบอกความในใจดู”

“สักวันฮีโระจะต้องได้พบกับเธอคนนั้นแน่นอน”

ฮีโระยิ้มออกมาน้อยๆเขาเก็บยางลบไว้ที่กระปุกอย่างระมัดระวัง เขาคงเก็บไว้อย่างน้อยก็คงห้าหกปีได้ ฉันคิดว่ากระปุกใบนั้นคงเป็นกระปุกเก็บความทรงจำของเขา น่าดีใจที่อย่างน้อยๆเขาก็อยากเก็บฉันไว้ในความทรงจำของเขาด้วยอีกคน ฉันหยิบยาหลังอาหารให้ฮีโระ

“ขอบคุณนะ วันนี้ผมทำให้ฮารุต้องลำบากมากเลยสินะ”

“ไม่หรอก ฉันรู้สึกดีใจนะที่ได้ดูแลฮีโระบ้างเพราะตลอดมาฮีโระเป็นคนที่ช่วยเหลือฉันตลอด”

“ผมแค่ทำในสิ่งที่อยากทำเท่านั้นเอง ว่าแต่ดึกแล้วฮารุน่าจะกลับบ้านได้แล้วนะ เดี๋ยวแม่จะเป็นห่วง”

“ไม่เป็นไรหรอกน่า แม่อนุญาตให้ฉันมาดูแลฮีโระเรียบร้อยแล้ว ฉันจะกลับเมื่อไหร่ก็ได้ล่ะ เพราะฉะนั้นฉันจะอยู่จนกว่าฮีโระจะนอนหลับนะ พักผ่อนเถอะ”

ฉันลุกไปหยิบผ้าห่มและคลุมให้ฮีโระนิดนึง เขาหลับตาลงอย่างว่าง่าย ฉันกลับมานั่งโต๊ะคอมข้างๆพลันสายตาก็เหลือบไปเจอกับชั้นวางหนังสือมีอัลบั้มรูปเล่มหนึ่งที่น่าสนใจมาก ฉันถือวิสาสะหยิบมันขึ้นมาดูที่ริมหน้าต่าง ทีละหน้าทีละหน้า ฮีโระตัวน้อยๆหน้าตาเป็นแบบนี้นี่เอง ดูเหมือนเขาจะดูหล่อตั้งแต่เด็กๆ นี่ถ้าสมมุติฉันรู้จักเขาในตอนเด็กฉันอาจจะแอบชอบเขาก็ได้นะ แค่คิดก็น่าตลกแล้วล่ะ ในอัลบั้มมีรูปฮีโระที่ถ่ายคู่กับผู้หญิงวัยกลางคน เธอดูสวยและใจดี รอยยิ้มของเธอดูอบอุ่นมากๆคิดว่าคงจะเป็นแม่ของฮีโระละมั้ง มีอยู่หนึ่งรูปที่เป็นรูปฮีโระกับแม่กำลังช่วยกันทำขนม เพราะยังงี้เขาถึงได้ชอบการทำขนมสินะ ในอัลบั้มส่วนใหญ่จะมีรูปของคุณแม่มากกว่าพ่อ ฉันเปิดดูอัลบั้มภาพของฮีโระอย่างเพลินตาจะรู้สึกว่าชักจะง่วงแล้ว ฉันหันไปดูฮีโระ เขาหันหน้าไปทางผนังฉันคิดว่าเขาคงนอนหลับไปแล้ว ส่วนฉันเองก็เริ่มง่วงมากๆเหมือนกัน ถ้ายังงั้นฉันงีบสักแปบดีกว่า

......................................................................................................................................................................................................................

“ทำไม... เธอถึงจำผมไม่ได้กันนะ”

เสียงใครบางคนพูดลอยมา ฉันไม่แน่ใจว่าเป็นความฝันของฉันเองหรือปล่าว แต่ตอนนี้ฉันไม่สามารถลืมตาได้จริงๆ ของีบสักแปบคงไม่เป็นไรมั้ง ฉันหลับตาลง.. อากาศหนาวในช่วงกลางดึกทำให้ฉันสะดุ้งตื่น ฉันไม่รู้ว่ามีผ้าห่มมาห่มบนตัวฉันเมื่อไหร่ ฉันหันไปดูฮีโระที่นอนหลับอยู่บนเตียง ฉันลุกไปจัดผ้าห่มให้เขาก่อนที่จะเก็บของ นี่ก็เป็นเวลาเกือบเที่ยงคืนแล้วสินะ ฉันไม่น่าจะเผลอหลับไปนานขนาดนี้เลย ฉันหันไปบอกฮีโระที่กำลังหลับเบาๆก่อนจะปิดประตู

“ฝันดีนะฮีโระ ”


The secret of memory : วันวานกับความทรงจำ



The secret of memory : วันวานกับความทรงจำ

>>> The secret of memory : วันวานกับความทรงจำ <<<

................................................................................................................................................................................
นิยายรักหวานแหวว โดย : Pk.Sunfany
Facebook Fan : https://www.facebook.com/sunksong

ค้นหา เพลงเกาหลี

 

เนื้อเพลง เพลงเกาหลี KPOP ร้องง่าย อ่านสบายตา © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com